5 mẹo bảo quản đồ da không bị mốc

Tìm hiểu nguyên nhân.

Trong rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chiếc đồ da của bạn bị mốc thì có hai nguyên nhân chủ yếu sau đây: Do điều kiện khí hậu và do cách bạn sử dụng túi

  • Với kiểu thời tiết khí hậu nhiệt đới gió mùa ở nước ta, thời tiết diễn biến thất thường nóng và lạnh cộng với khí ẩm nhiều vào thời gian xuân-hè thậm chí cả mùa đông. Chính vì lượng ẩm trong không khí tăng cao đột ngột rất dễ dẫn đến túi bị mốc
  • Do cách sử dụng và bảo quản của người dùng: Quá trình sử dụng mọi người không biết cách bảo quản đồ da như để ở nơi ẩm thấp, để trên nền nhà do lượng ẩm từ đất sẽ hấp thụ vào

“Mách bạn” 5 cách để đồ da không bị mốc

  1. Nhét giấy vào lòng túi, ví, clutch: đồ da lâu không dùng thường dễ bị mốc, mất đi dáng ban đầu. Vấn đề này được giải quyết đơn giản bằng cách dùng những tờ giấy hay báo cũ, cho chúng vào bên trong túi vừa có tác dụng hút ẩm lại vừa giữ được dáng. Tiếp đó dùng túi nilon chống ẩm bảo quản túi. Còn với chi tiết làm bằng kim loại thì có thể dùng khăn giấy có tính axit để làm sạch.
  2. Thường xuyên làm sạch với tần suất 1-2 lần/năm giúp bề mặt luôn sạch sẽ, hạn chế vi khuẩn gây nấm mốc. Chỉ cần lấy chút xà phòng cho vào chiếc khăn mềm lau nhẹ nhàng lên bề mặt túi, ví… theo chuyển động hình tròn, lau lại bằng khăn ẩm rồi để khô, với những bước đơn giản như vậy bạn đã làm sạch xong món đồ yêu quý của mình rồi đấy.
  3. Nếu có vết bẩn trên đồ da cần nhanh chóng xử lý ngay: ngoài những vết bẩn tích tụ lâu ngày thì khi chúng ta đi chơi, đi ăn uống thì các vết bẩn trên thức ăn cũng dễ dàng bám lên, chúng ta cần làm sạch nó ngay lập tức. Dùng bột phấn   ( viên phấn trắng nghiền nát) rắc lên vết bẩn và để qua đêm. Ngay sáng hôm sau, dùng miếng vải mềm sạch lau sạch vết phấn, bạn sẽ thấy vết bẩn cũng đồng thời được lau sạch.
  4. Cách diệt nấm mốc trên đồ da, dùng chiếc khăn có tẩm dung dịch giấm ăn hoặc cồn pha loãng với nước ấm rồi lau nhẹ lên bề mặt, rồi để khô tư nhiên không nên dùng máy sấy như vậy đồ da của bạn đã được diệt nấm mốc hiệu quả.
  5. Làm sạch vết dầu mỡ: có thể nói đây là vết bẩn cứng đầu nhất, nếu để lâu rất dễ gây nấm mốc. Nên dùng chất tẩy rửa để làm sạch, làm sạch phạm vi nhỏ trước khi làm sạch toàn bộ bề mặt lớn hơn.

Mandino tổng hợp