Cách sử lý đồ da bị ướt khi gặp trời mưa

Những phụ kiện làm bằng da thường rất đắt tiền và yêu cầu người dùng phải biết cách bảo quản kĩ lưỡng thì đồ da mới luôn đẹp và sử dụng được lâu. Nếu chẳng may gặp phải mưa mà không được xử lý đúng cách sẽ khiến chúng dễ bị ố màu, ẩm mốc và hư rất nhanh. Tuy nhiên vào mùa mưa như thế này thì rất khó để tránh khỏi tình trạng ví da, giày da, balo da, áo da… bị dính nước. Vậy bạn cần làm gì khi đồ da bị ướt? Cùng Mandino tìm câu trả lời qua bài viết bên dưới nhé.

Sử dụng giấy báo khô

Giấy báo là một công cụ quen thuộc, có đặc tính thấm hút nước nhanh và hiệu quả. Sau khi đã dùng khăn khô lau mặt trong và mặt ngoài của món đồ da, bạn xé nhỏ, vo tròn những tờ báo lại và độn đầy chúng vào bên trong. Tiếp theo lấy 1 tờ báo khác bọc kín bên ngoài và để ở nơi khô thoáng.

Với cách làm này, không chỉ hút ẩm hiệu quả mà việc sử dụng giấy báo còn có khả năng giữ nguyên hình dáng ban đầu cho món đồ da của bạn. Và đừng quên thay giấy báo 2 – 3 lần trong 1 ngày để đảm bảo mang lại kết quả triệt để nhé.

Sử dụng máy sấy

Máy sấy cũng là một trong các cách giúp đồ da nhanh khô, tuy nhiên cần lưu ý để nhiệt độ vừa phải, tránh để quá cao sẽ làm nứt bề mặt da. Giữ khoảng cách nhất định giữa máy sấy và món đồ da là tầm 40cm để đảm bảo kiểu dáng của món đồ được giữ nguyên.

Sử dụng quạt điện

Quạt điện là một vật dụng quen thuộc trong gia đình. Ngoài khả năng làm mát, nó còn có tác dụng làm khô đồ da hiệu quả và an toàn, đặc biệt là giày, áo và balo làm bằng chất liệu da.

Cách làm thì vô cùng đơn giản, sau khi đã lau cả 2 bề mặt trong và ngoài của món đồ bằng khăn khô, bạn treo ngược nó lên trước quạt để nước rơi xuống đất, mở rộng miệng ra hết mức để gió từ quạt luồn vào bên trong giày, balo hoặc áo.

Nếu áp dụng phương pháp này thì quá trình làm khô sẽ diễn ra khá chậm do quạt điện có nhiệt độ không quá cao nhưng đảm bảo không làm hư hỏng lớp da bên ngoài.